เอเชียทีค แหล่งช้อปปิ้งน่าเที่ยว
ล่องเรือสำราญ เดอะแกรนด์ เจ้าพระยา ครุ้ยส์

LINE it!

         สถานที่ท่องเที่ยวสุดเก๋ ใจกลางเมือง เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ (Asiatique The Riverfront) โกดังเก่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา สไตล์ Shopping Street ใครอยากเป็นคนเท่มีสไตล์ต้องไปถ่ายรูปกันที่นี่เลย!! พร้อมกับศูนย์อาหารฮาลาลที่คัดสรรความอร่อยมาหลากหลายเมนูให้ได้เลือกชิมกันอย่างจุใจ 

         เดินทางสะดวกสบาย จะนำรถยนต์มาเองหรือจะนั่งรถไฟฟ้า BTS ก็ได้ ถ้านั่ง BTS สามารถลงสถานีตากสินได้เลยค่ะ แล้วก็นั่งเรือรับ-ส่งของเอเชียทีคที่จะมาคอยรอรับนักท่องเที่ยวอยู่เป็นรอบๆ  บรรยากาศรอบข้างดีมากๆ ไม่เกิน 30 นาที ก็มาถึงที่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนท์ 

         ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งยามค่ำคืน ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่พลิกฟื้นพื้นที่โกดังเก่าให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งล่องเรือ ทานอาหาร บ้านผีสิง ม้าหมุน ชิงช้าสวรรค์ ทุกอย่างเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความสุข มาตอนเย็นๆ บรรยากาศดี มีจุดเช็คอินถ่ายรูปเก๋ ๆ หลายโซน 
 
       ที่นี่แบ่งออกเป็น 4 ย่านด้วยกันคือ ย่านเจริญกรุง ย่านกลางเมือง ย่านโรงงาน และ ย่านริมน้ำ ซึ่งแต่ละย่านก็จะมีจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของย่านนั้นๆ อยู่ค่ะ อย่าง ย่านโรงงานที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนทำงานในอดีต กับร้านค้าแฟชั่นสุดฮิป ในอาคารโรงเลื่อยเก่าอายุกว่า 100 ปี เป็นต้น โซนของโกดัง 7-8 ที่ติดริมน้ำ เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า ของกระจุกกระจิก กิ๊ฟช้อป และร้านอาหารต่างๆ มากมาย 







         อาหารในเอเชียทีคที่อยากจะแนะนำวันนี้คือ อาหารมุสลิม ที่ Halal Food Center เป็นศูนย์อาหารที่รวบรวมอาหารมุสลิม ทั้งของคาวของหวาน มีให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารตามสั่ง ข้าวหมก ข้าวมันไก่ ข้าวซอย กระเพาะปลา ขนมจีบ ซาลาเปา เปาะเปี๊ยทอด ปาท่องโก๋สเปน ที่ใครได้ทานแล้วจะติดใจรสชาดอร่อยต่างจากปาท่องโก๋ไทย พร้อมกับเครื่องดื่มเย็นๆ ขนมหวาน และไอศครีม









      บอกเลยว่ามีอาหารที่มีความหลากหลาย ใครที่เป็นสายกินนี่พลาดไม่ได้แน่นอน นอกจากนี้ยังให้ความใส่ใจกับพี่น้องชาวมุสลิมเพราะภายในศูนย์อาหารมีห้องละหมาด มีระบบคัดกรอง ความปลอดภัยมาตรฐานด้านสุขอนามัยอีกด้วย


 


       ต่อไปคือกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ในการมาเอเชียทีค นั่นก็คือ กิจกรรมการล่องเรือทานอาหารบนเรือสำราญกับ THE GRAND CHAOPHRAYA CRUISE ล่องเรือมื้อค่ำ ชื่นฉ่ำกับบรรยากาศสองฝั่งริมน้ำเจ้าพระยา  มีพนักงานสาวมารำต้อนรับก่อนที่จะลงเรือ
 






       โดยเส้นทางที่ เรือเดอะแกรนด์เจ้าพระยาครุยส์ ล่องผ่านนั้นจะเริ่มตั้งแต่ ท่าเรือเอเชียทีค ล่องไปจนถึงสะพานพระราม 8  ซึ่งในระหว่างเส้นทางนั้นจะมีสถานที่สวยงามและมีความสำคัญสองฝั่งลำน้ำผ่านตาให้ได้ชื่นชมกันด้วย เช่น โบสถ์ซางตาครู้ส วัดอรุณ วัดพระแก้ว ดิไอคอนสยาม เป็นต้น 





         บนเรือลำนี้มีพื้นที่กว้างขวางโดยแบ่งออกได้เป็น 2 ชั้น ซึ่งชั้นล่างจะเป็นห้องแอร์ ขณะที่ชั้นบนจะเป็นแบบโอเพ่นแอร์ ส่วนอาหารที่เสิร์ฟนั้นก็เป็นอาหารแบบบุฟเฟต์นานาชาติไม่ว่าจะเป็นเมนูซีฟู้ด ซูชิ ลาซานญ่า สลัดผัก ยำรสแซ่บ  ต้มยำทะเล รวมถึงของปิ้งย่างกุ้งเผา หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลาดิบ ปลาแซลม่อน ส่วนของหวานก็มีทั้ง เค้ก พานาค๊อตต้า ขนมไทยนานาชนิด หรือจะเป็นผลไม้ฉ่ำๆ ก็มีวางเรียงรายให้เลือกทานได้ตามชอบใจ นั่นก็รวมถึงบาร์เครื่องดื่มที่เสิร์ฟความสดชื่นให้ได้กระชุ่มกระชวยกันตลอดเส้นทางในมื้อค่ำนี้ 
 


       สำหรับความบันเทิงบนเรือ มีเสียงเพลงเสียงดนตรีสดจากนักร้องนักดนตรีมาบรรเลงขับกล่อมเบาๆ บรรยากาศแสนโรแมนติกสลับไปกับการรำไทย  และต้องบอกเลยว่าระหว่างที่เรือลอยอยู่เหนือน้ำนั้น ความโคลงเคลงแทบจะไม่มีมาให้ชวนรำคาญใจเพราะขนาดลำเรือใหญ่ ที่สามารถบรรจุคนได้ถึง 400 คนไปเลย
 


       สำหรับผู้ที่สนใจจะล่องเรือทานอาหาร สามารถติดต่อได้ที่ เจ้าพระยาครุยส์  โทร.098 562 4244   และLine : @ChaophrayaCruise   Facebook : ChaophrayaCruise   Email : sales@chaophrayacruise.com
และดูเพิ่มเติมได้ที่ www.chaophrayacruise.com  เวลาทำการ 19.00 น. - 21.00 น. ทุกวัน

         สำหรับเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนต์ (Asiatique The Riverfront) เป็นแหล่งท่องเที่ยวในย่านเจริญกรุง เปิดให้เข้าชม :16.00-22.00 น. โทร : 09-2246-0812  พิกัด : https://goo.gl/maps/FN3kHvNxdTWoGS8y9  หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Asiatique.Thail